Phía Tây - Đường mở, Tiện ích tăng, Bất động sản ra sao? | KingLand

Phía Tây – Đường mở, Tiện ích tăng, Bất động sản ra sao?

Giới chuyên gia bất động sản (BĐS) nhận định, khi tiện ích và hạ tầng đồng bộ đồng – nghĩa là nhiều tuyến đường bộ mở rộng, đường sắt trên cao đi vào hoạt động hay các trung tâm thương mại, khu tiện ích ra đời ở khu vực nào thì giá BĐS xung quanh khu vực đó sẽ tăng cao.

Bất động sản hưởng lợi từ mạng lưới tàu điện trên cao

Theo kinh nghiệm từ các nước trên Thế Giới, việc phát triển tàu điện trên cao không chỉ mang lại diện mạo mới cho khu vực quanh đó mà còn kéo theo sự tăng giá của bất động sản. Điển hình như tại Pháp, nhu cầu bất động sản tại khu vực quanh tuyến đường sắt Nantes đã tăng lên từ 13 – 25% .

Tại Chile, giá căn hộ nằm trong bán kính 600 – 800m cũng tăng giá từ 3,8 – 5%. Hay đơn cử như tại Jakarta (Indonesia), mặc dù đến Quý 1/2019 tuyến đường sắt mới đi vào hoạt động nhưng giá đất dọc tuyến tường trên cao mới và gần ga đã tăng lên đáng kể, trong khi đó tại Bangkok (Thái Lan) nhu cầu bất động sản khu vực đường trên cao cũng dao động trong khoảng 6,5 – 20,55%, tại Manila (Philipiines) thì giá chênh lệch từ 70 – 380 USD/m2…

Quy hoạch tuyến tàu điện trên cao Cát Linh giúp bất động sản khu vực xung quanh được hưởng lợi
Quy hoạch tuyến tàu điện trên cao Cát Linh giúp bất động sản khu vực xung quanh được hưởng lợi

Không nằm ngoài xu hướng này, tại Việt Nam thị trường bất động sản cũng có những dao động đáng kể. Nhất là khi đề án xây dựng hai tuyến đường sắt trên cao là Nhổn – Ga Hà Nội & Hà Đông – Cát Linh được công bố đã kéo giá bất động sản tại khu vực phía Tây Hà Nội và hai bên tuyến đường sắt chạy qua lên cao do nhu cầu thuê, mua nhà dọc theo tuyến này tăng cao. Theo ghi nhận của các đơn vị nghiên cứu thị trường, các dự án khu vực Hồ Tùng Mậu, Tố Hữu – Hà Đông, đường 32… và các dự án gần với ga tàu, nhu cầu tìm mua để ở hoặc đầu tư tăng cao hơn.

Hạ tầng đồng bộ liệu có ‘‘ ủ nhiệt ’’ cho bất động sản?

Để trả lời cho câu hỏi này, ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng‘‘Quy hoạch của Hà Nội thực chất là quy hoạch về hướng Tây – Tây Nam, lấy trục Thăng Long là chính, vì thế địa ốc phía Tây sẽ vẫn là nguồn cung chính trong các năm tới’’.

Đây cũng là nhận định chung của đa phần giới chuyên môn, cho rằng phía Tây Hà Nội hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi để trở thành “điểm nóng” của đầu tư dự án bất động sản. Bởi lẽ tính tới thời điểm hiện tại, khu vực phía Tây đang hưởng lợi lớn từ việc hàng loạt các tuyến đường huyết mạch mở rộng và đưa vào sử dụng giúp việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn khiến nhiều người mua nhà để mắt tới.

Hạ tầng đồng bộ giúp bất động sản được tăng nhiệt với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án đình đám
Hạ tầng đồng bộ giúp bất động sản được tăng nhiệt với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án đình đám

Chỉ trong một thời gian ngắn nhiều tuyến đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện … Bên cạnh đó, các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng như nút giao Vạn Phúc – Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long – Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn – Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui… tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông – Nam Từ Liêm – Cầu Giấy.

Chính sự đột phát về hạ tầng giao thông, dịch vụ,…tại khu vực đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy sự xuất hiện của hàng loạt dự án có vị trí đắc địa tại phía Tây thành phố hấp dẫn các nhà đầu tư. Đơn cử có thể kể đến dự án D’.Capitale, dự án sở hữu vị trí được mệnh danh là “vị trí kim cương” khi tiếp giáp đến 3 mặt tiền đường Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến – Hoàng Minh Giám, và trong thời gian tới nhiều dự án bất động sản sẽ được hình thành tại khu phía Tây. Điều này khiến giá trị bất động sản tại đây càng có giá hơn. Thậm chí, mức giá tại khu vực này đã tăng trung bình cao hơn 10 – 20% so với khu vực khác.

Rõ ràng có thể khẳng định rằng các dự án hạ tầng giao thông và dịch vụ lớn đã và đang được triển khai ở Hà Nội đều nằm ở phía Tây, do đó sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản. Đây là tín hiệu đáng mừng cho những khách hàng biết nắm bắt xu hướng trong thời gian tới.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết:

Share on facebook
Facebook
Share on google
Google+
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
  • CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN KINGLAND
    Đại lý chính thức phân phối SP Bất động sản Vinhomes
  • Add : Tầng 10, Tòa nhà Viglacera, Số 1 Đại lộ Thăng Long, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • VPGD : Trung tâm giao dịch BĐS Vinhomes, Lô B2-R3-03, Tầng B2, Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
  • Hotline : 091.552.9698
  • Email : info@kinglandvn.com
  • Website : www.kinglandvn.com
Về KingLand

Là một trong các Đại lý phân phối chính thức các sản phẩm bất động sản của Vinhomes đã tạo nên lợi thế cạnh tranh đáng kể của KingLand so với các đơn vị kinh doanh bất động sản khác trên thị trường. Những sản phẩm bất động sản KingLand cung cấp đến khách hàng đều là những sản phẩm cao cấp, tọa lạc tại những vị trí đắt giá, an toàn về mặt pháp lý, với giá cả hợp lý.

Tin tức mới nhất
Tin tuyển dụng
Fanpage KingLand
091 552 9698
Scroll to Top